vay tin chap vietcombank
vay tin chap achaubank
vay tin chap donga
vay tin chap vpbank
vay tin chap vietinbank
Tin mới
Home / REVIEW ĐÀN PIANO / Review đàn piano điện Yamaha P-45

Review đàn piano điện Yamaha P-45

P-45 là model đàn piano điện mới của Yamaha, thay thế cho model P-35 trước đó như một sản phẩm đàn piano điện giá rẻ trong danh mục sản phẩm khổng lồ của nhà sản xuất đàn piano danh tiếng Nhật Bản. Lần đầu tiên được công bố tại Sự kiện NAMM 2015 (National Association of Music Merchants), cây đàn piano điện 88 phím này hiện đã có mặt trên toàn thế giới với mức giá khá mềm và là một trong những giải pháp đàn piano giá phải chăng nhất trên thị trường hiện nay. Nó có đầy đủ các tính năng của cây đàn piano điện Yamaha P-35 cũ, đồng thời có thêm một số tính năng mới thú vị như cổng kết nối USB, cho phép bạn sử dụng đàn piano như một bộ điều khiển MIDI, và phức điệu tăng gấp đôi, mang lại nhiều sắc thái biểu cảm hơn và âm thanh piano phong phú hơn.

Đập hộp đàn piano điện Yamaha P-45

Bộ sản phẩm đàn piano điện P-45 của Yamaha bao gồm:

+ Đàn piano điện Yamaha P-45 (màu đen)

+ Bộ đổi nguồn AC PA-150B

+ Pedal sustain kiểu đạp chân FC-5

+ Giá nhạc

+ Hướng dẫn sử dụng

Nó có đầy đủ các tính năng của cây đàn piano điện Yamaha P-35 cũ, đồng thời có thêm một số tính năng mới thú vị như cổng kết nối USB, cho...

Ngay sau khi khui đàn, bạn rất dễ nhận thấy sự tương đồng giữa model P-45 mới và model P-35 cũ: P-45 được chế tạo dựa trên thiết kế của chiếc P-35 và có cùng kích cỡ gọn nhẹ (chỉ nặng 11,5kg) cùng bàn phím nổi tiếng của Yamaha GHS (Graded Hammer Standard).

Nhờ độ nhạy phím tốt (nặng hơn ở nốt trầm và nhẹ hơn ở nốt bổng), bàn phím này là lựa chọn hoàn hảo cho những người mới bắt đầu muốn học cơ bản cũng như cho các nhạc công muốn luyện tập và củng cố kỹ thuật với độ nhạy phím và cảm giác của một cây đàn piano thật sự.

Ngoài ra, P-35 còn sử dụng động cơ âm thanh AWM (Advanced Wave Memory), cung cấp hai âm piano cơ tuyệt vời, rõ ràng và thực tế, hai âm piano điện, hai âm organ, hai biến thể âm harpsichord, một âm string và một âm vibraphone cổ điển của Yamaha.

Mặt khác, vị trí một vài nút điều khiển chính (Power Switch, Master Volume và nút Function đa chức năng) và 2 loa tích hợp 6W trên P-45 khá giống model trước, ngoài ra ở mặt sau P-45 còn có cổng USB-to-Host thay thế cho đầu vào/ra MIDI của model cũ – đây là một cách hiện đại để chơi và ghi âm bản nhạc của bạn bằng máy tính.

Thật không may là các điều khiển sẵn có không đủ để biến P-45 thành một cây piano thật sự tốt, nhưng ít nhất cổng USB tích hợp sẵn cho phép bạn tiết kiệm tiền cho một giao diện USB/MIDI bên ngoài và bù đắp cho sự thiếu sót máy ghi âm – một điều đáng xấu hổ cho một sản phẩm năm 2015.

Nó có đầy đủ các tính năng của cây đàn piano điện Yamaha P-35 cũ, đồng thời có thêm một số tính năng mới thú vị như cổng kết nối USB, cho...

88 phím tương tự grand piano

Âm thanh đàn piano điện Yamaha P-45 cho bạn cảm giác tuyệt vời như bạn mong đợi: cảm giác được trở lại với động cơ AWM cổ điển của Yamaha luôn làm hài lòng và giai điệu piano thực sự đẹp nhờ vào phức điệu lên đến 64 âm, đảm bảo mang đến cho bạn trải nghiệm cảm xúc ấn tượng và sâu sắc bằng cách nhấn giữ các phím trong khi giậm pedal sustain hoặc khi sử dụng chế độ chia tiếng.

Bàn phím GHS mang lại độ cảm ứng nhạy nên model này là lựa chọn hoàn hảo cho những ai không có khả năng mua một cây đàn piano cơ nhưng vẫn muốn có phím nặng để thực hành.

Trong khi bạn có thể chọn từ 4 mức độ nhạy phím khác nhau để phù hợp với phong cách chơi của mình, model đàn piano điện P-45 này vẫn còn hơi ồn nếu phát ở mức âm lượng thấp hơn hoặc sử dụng tai nghe, đặc biệt ở mức trung bình/thấp. Điều này rất thường thấy ở một số sản phẩm đàn piano giá rẻ của Yamaha, do đó lựa chọn những model rẻ hơn sẽ không giúp giải quyết vấn đề.

Mặc dù các âm tích hợp khác không cho chất lượng âm thanh tốt nhất nhưng chúng vẫn là một điểm cộng thêm khiến piano điện P-45 trở thành lựa chọn tối ưu của các nhạc công muốn có một cây đàn gọn nhẹ và giá cả phải chăng cho các buổi biểu diễn hoặc tập luyện, đặc biệt là một cây đàn cho âm piano và âm string giống piano điện Rhodes – model có sự hòa trộn tốt khi sử dụng chế độ chia tiếng với acoustic piano.

Nó có đầy đủ các tính năng của cây đàn piano điện Yamaha P-35 cũ, đồng thời có thêm một số tính năng mới thú vị như cổng kết nối USB, cho...

Đàn piano điện Yamaha P-45 rất phù hợp cho người mới học

Cải tiến từ model đàn piano điện giá rẻ trước đó, Yamaha đã thành công trong việc tạo ra một giải pháp mới gọn nhẹ phù hợp với cả học viên lẫn nhạc công thích di chuyển, nhưng dĩ nhiên người dùng P-45 sẽ muốn nhiều hơn.

Nếu bạn thích chơi vui vẻ với bạn bè ở nhà (trừ khi bạn muốn sử dụng piano như một cây keyboard hoặc một trình phát media – các tính năng có sẵn trên DGX-Series), thêm chân đế L-85 có thể biến piano điện P-45 thành một món đồ nội thất hấp dẫn, dễ dàng tìm được một chỗ đứng trong nhà, giống như một cây đàn upright piano thật sự.

Với chế độ song tấu (duo) chia tách bàn phím thành hai phần riêng biệt cho phép hai người chơi cùng một lúc, đàn piano điện Yamaha P-45 cũng rất hữu ích cho giáo viên trong suốt quá trình dạy học viên.

Tất nhiên, đây là những tính năng cơ bản mà bạn có thể tìm thấy trong hầu hết các sản phẩm cấp thấp khác, ngay cả trên model P-35 cũ. Vậy thì có cần thiết phải mua model mới Yamaha P-45 thay vì model cũ?

Nếu bạn đang sở hữu model đàn piano điện Yamaha P-35 thì bạn không nhất thiết phải nâng cấp lên model Yamaha P-45. Vì ngoài việc P-45 có cổng USB-to-host mới và số lượng phức điệu gấp đôi, nhìn chung hai sản phẩm này về cơ bản giống nhau. Nói vậy không phải để bạn thất vọng về đàn piano điện P-45, cũng không phải để bạn cho rằng nó không phải là một cây đàn piano xứng đáng để sở hữu. Chỉ đơn giản là nếu bạn đang muốn nâng cấp P-35, bạn nên cân nhắc đến những model cao cấp hơn.

Còn nếu bạn đang tìm kiếm một cây đàn piano điện đầu tiên, chọn P-45 mới thay vì model cũ có thể là cách tiếp cận tốt nhất, vì cả hai model có cùng mức giá nhưng rõ ràng mua đàn piano điện Yamaha P-45 mới, bạn sẽ có được một giai điệu piano tự nhiên nhờ vào phức điệu cao hơn. Một điều bạn cần lưu ý nữa là model đàn piano điện Yamaha P-35 hãng đã ngừng sản xuất.

Nó có đầy đủ các tính năng của cây đàn piano điện Yamaha P-35 cũ, đồng thời có thêm một số tính năng mới thú vị như cổng kết nối USB, cho...

Cân nhắc đến model cao cấp hơn là đàn piano điện Yamaha P-115

Mặc dù không nhất thiết bạn phải nâng cấp từ Yamaha P-35 sang Yamaha P-45, việc đánh giá một sản phẩm hiệu quả hơn và phong phú hơn như chiếc P-105 cũ hay P-115 gần đây là rất đáng đầu tư.

Tất nhiên, chúng ta đang nói đến hai loại sản phẩm hoàn toàn khác nhau: trên thực tế, trong khi P-35 và P-45 được thiết kế dành cho người mới bắt đầu với mức giá rẻ, cả P-105 và P-115 là giải pháp cho người chơi trung cấp của Yamaha với nhiều tính năng tích hợp sẵn.

Điều này đặc biệt đúng khi nhắc đến model mới P-115, được thiết kế dành cho đối tượng bán chuyên nghiệp và được phát triển từ chiếc P-105 sử dụng động cơ âm thanh Pure CF mới nhất. Với P-115, bạn có thể thưởng thức âm thanh được lấy mẫu trên cây grand piano dành cho hòa nhạc nổi tiếng CFIIIS 9, và âm thanh thậm chí tốt hơn với phức điệu lên đến 192 âm. Ngoài ra, Yamaha đã cải thiện vị trí của loa tích hợp trong đàn, giờ đây có hình tròn thực sự giúp các loa tweeter rung lên một cách tự nhiên hơn để có được âm thanh piano tinh tế và rõ ràng hơn.

Có 14 âm khác nhau và các hiệu ứng mới (bốn loại hiệu ứng hồi âm để cải thiện âm thanh của bạn: thính phòng, phòng hoà nhạc, salon và câu lạc bộ) cùng chế độ Rhythm và Pianist Style là những bổ sung tuyệt vời cho các tính năng của model được cải tiến này, mang đến sự đa dạng hơn cho người dùng.

Ngay cả khi P-45 và P-115 có cùng một bàn phím GHS 88 phím thì âm thanh piano CFIIIS mới nghe có vẻ đáng kinh ngạc và bàn phím thực sự hơi ồn – với một lớp phủ mờ trên các phím đen – một điều tạm chấp nhận được ở một cây đàn piano điện, nó đáng để nhắc bạn nhớ cái giá của cây đàn này.

Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cấp cây đàn P-35 cũ hoặc đầu tư một cây đàn piano điện mới, đừng ngần ngại mua P-115: bạn sẽ có được một sản phẩm cao cấp gọn nhẹ và có thể xách tay giống như chiếc P-45, nhưng lại có nhiều lựa chọn kết nối hơn (nhờ đầu ra trực tiếp và chế độ bật/tắt loa) cũng như sự tương tác với tất cả các ứng dụng iOS từ Yamaha như phần mềm Digital Piano Controller miễn phí cho phép bạn trực tiếp kiểm soát các chức năng chính của đàn piano từ iPad hoặc iPhone.

Kết luận

Với đàn piano điện P-45, Yamaha đã thực hiện một bước tiến khác hướng tới việc tạo ra một cây đàn piano điện giá rẻ hoàn hảo. Sản phẩm mới trong dòng P-Series này có nhiều tính năng tương tự model tiền nhiệm và có phức điệu lên đến 64 âm, cho âm thanh piano tốt hơn trong cùng một kích cỡ gọn nhẹ chỉ 11,5kg, cho phép người mới bắt đầu và cả những người chơi lão luyện dễ dàng mang đi biểu diễn và tập luyện. Bàn phím 88 phím GHS vẫn là lựa chọn tuyệt vời cho các nghệ sĩ piano đầy cảm hứng nhờ mang lại cảm giác giống như chơi trên một cây đàn piano cơ truyền thống. Tất cả những điều này đã làm cho P-45 trở thành một trong những cây đàn piano điện tuyệt vời nhất cho người mới bắt đầu.

Đặng Tiến Quân

Sáng lập  OKAKA

Xem thêm: Đàn piano điện Yamaha P-45 – OKAKA Music

Protected by Copyscape

About Admin

24 comments

  1. Shop có model đàn piano điện nào cho người mới học giá tầm 12 triệu k ạ?

  2. Bé mình thích chơi đàn lắm, 2 vc cũng ráng tích cóp mua cho bé 1 cây đàn, và model này là sự lựa chọn ưng ý !

  3. 🙂 Đàn tuyệt lắm OKAKA 🙂

  4. Nguyễn Nhật Cẩm Tiên

    Bé mình học đàn đc 2 tháng rồi, mua model này có đc k ad?

  5. Đỗ Ngọc Uyên

    Hay quá, k ngờ có cây đàn piano điện giá mềm mà âm thanh hay như thế!

  6. Mình đang xài piano điện Yamaha dòng Clavinova, 1 năm trước mình cũng xài model này, rất ok mọi người ạ!

  7. Trần Thị Thanh Tuyền

    Một cây đàn có nhiều tính năng phù hợp cho người mới học như model này thật k nên bỏ qua!

  8. Mình đã mua model đàn piano điện Yamaha P-45 vì giá ok mà tính năng rất thích hợp cho người mới học!

  9. Thích model đàn này ghê! Phải để dành tiền gom lúa mới đc 🙂

  10. Cảm ơn OKAKA đã tư vấnvvvv tận tình nhé! Cuối cùng thì mình cũng chọn được cây đàn piano điện phù hợp nhu cầu và điều kiện!

  11. Cảm ơn OKAKA đã tư vấn tận tình nhé! Cuối cùng thì mình cũng chọn được cây đàn piano điện phù hợp nhu cầu và điều kiện!

  12. Người mới học nên mua đàn piano điện Yamaha P-45 này, đầy đủ tính năng mà giá cũng mềm!

  13. Đàn piano điện Yamaha này có đầy đủ tính năng ghê! Thích quá!

  14. Mình muốn mua đàn piano điện Yamaha mới, model này giá thế nào ạ?

  15. Mình đã mua model P-35, thấy model này nhiều tính năng hơn, mình có cần đổi qua model mới k ad?

  16. Đàn piano điện Yamaha P-45 bao nhiều tiền ạ?

  17. Cám ơn OKAKA nhé, mình nhận được đàn ồi nha!

  18. Có model đàn piano điện Yamaha nào tầm 10 triệu k OKAKA?

  19. Ad cho mình hỏi giá đàn piano điện Yamaha P-45 này nhé!

  20. Trần Thu Hằng

    Mua đàn piano điện này cho người mới học được không OKAKA?

  21. Nhắm mdel đàn piano điện P-115 mà giá cao hơn model này, hic

  22. Tư vấn cho mình 1 cây đàn piano điện cho người mới học nhé OKAKA!

  23. Đọc mà thích model đàn piano điện Yamaha P-45 quá, đàn giá mềm mà của hãng Yamaha nên mình cũng yên tấm lắm, thanks OKAKA nhé!

  24. Lâm Mình Huệ

    Với model này, mình có thể thỏa sức chơi thỏa thích rồi 🙂

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN

Email của bạn sẽ được bảo mật. Hãy điền đầy đủ thông tin vào những chỗ đánh dấu *

*

Scroll Up
 
Free WordPress Themes - Download High-quality Templates